" "
logo
banner top

11 thực phẩm quen thuộc với phụ nữ thường bị ăn không đúng cách

Ngày đăng: 18/09/2019

Măng tây, dâu tây, sữa chua… đều là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Nhưng đôi khi vì chế biến sai cách mà chúng ta làm giảm hoặc mất lượng dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm trên.

1. Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như chất xơ, omega-3, lignans và phytonutrients.  Tuy nhiên, cơ thể không thể tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất của hạt lanh khi sử dụng loại thực phẩm này nguyên hạt. Cách tốt nhất để hạt lanh phát huy được công dụng là nghiền thành bột trước khi chế biến.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

2. Măng tây

Măng tây không nên được chế biến hay nấu chín bằng lò vi sóng bởi lò vi sóng sẽ làm mất đi vitamin C và dinh dưỡng. Cách chế biến lý tưởng để làm chín loại thực phẩm này là hấp hoặc chiên để măng tây mềm và giòn.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

3. Kiwi

Vỏ kiwi chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, folate và vitamin E. Sử dụng kiwi cả phần vỏ sẽ làm tăng hàm lượng chất xơ, vitamin E và folate lên 50%, 32% và 34%. Đây cũng là cách bạn vừa thưởng thức kiwi vừa đảm bảo được thành phần dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

4. Cà chua

Cà chua là một trái cây đặc biệt bởi khi được nấu chín, thành phần dinh dưỡng của cà chua sẽ tăng lên. Nhiệt độ lý tưởng để nấu chín cà chua là 194°F (khoảng 90°C). Khi được nấu chín, cà chua sẽ tiết ra lycopene, một chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại các khối u và ngăn ngừa bệnh tim.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

5. Trà đen

Trà đen là một trong những thức uống được yêu thích và được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chúng ta thường pha chúng với sữa mà không biết, sữa làm cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ trà đen của cơ thể. Dù sữa làm tăng hương vị cho thức uống và không làm mất đi chất chống oxy hóa của trà, nhưng chúng lại làm mất đi các dưỡng chất có lợi cho tim mạch trong trà đen.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

6. Dâu tây

Giống như hầu hết các trái cây có màu đỏ, dâu tây rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C. Tuy nhiên, chúng ta nên cẩn thận trong khâu bảo quản dâu tây bởi loại trái cây này không nên được dự trữ khi đã cắt lát. Khi bị cắt, sử dụng không hết và cất đi, dâu tây trở nên nhạy cảm với ánh sáng. Ở môi trường này, các thành phần trong dâu tây sẽ bị mất đi dễ dàng. Cách tốt nhất là bảo quản dâu tây nguyên quả ở nhiệt độ mát.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

7. Bông cải xanh

Hàm lượng dinh dưỡng trong bông cải xanh sẽ được giữ lại nếu được ăn sống. Khi được chế biến, bông cải xanh sẽ mất đi vitamin C, chất diệp lục, chất chống oxy hóa và các hợp chất chống ung thư có trong thực phẩm này.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

8. Đậu

Đậu khô chứa phytates, một hợp chất chống oxy. Hợp chất này liên kết với vitamin và khoáng chất có trong đậu, tuy nhiên cơ thể lại không thể hấp thụ trực tiếp được. Để cơ thể có thể hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất, bạn nên ngâm chúng qua đêm trước khi sử dụng.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

9. Tỏi

Tỏi có chứa allicin, một loại enzyme chống ung thư và tăng sức đề kháng của cơ thể. Cách chế biến tỏi vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thái lát tỏi sau đó để 10 phút trước khi sử dụng, cách làm này sẽ giúp dinh dưỡng trong tỏi phát huy trong cơ thể.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

10. Sữa chua

Chất lỏng bạn thường thấy khi mở hộp sữa chua được gọi là whey, chất lỏng có chứa hàm lượng protein và vitamin B12. Do đó, bạn không lên hớt bỏ whey, mà thay vào đó hãy khuấy đều hộp sữa chua trước khi thưởng thức.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

11. Dưa chuột

Vỏ dưa chuột giàu chất xơ, do đó bạn nên ăn dưa chuột cùng với vỏ của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn không rõ về nguồn gốc của loại quả này, bạn có thể gọt vỏ để tránh thuốc sâu và các loại vi khuẩn có hại.

11 thục phảm quen thuoc voi phu nu thuong bi an khong dung cach

  Thúy Hà (Theo Brightside)

Phụ Nữ Online

Tags: , ,