logo

Chủ xe vi phạm cương quyết cố thủ vì “xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền” (!)

Ngày đăng: 25/07/2019 11:15

Bị lực lượng CSGT cửa ngõ Sài Gòn chặn dừng kiểm tra trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện nhưng tài xế bỏ đi, để lại chủ xe “cố thủ”, không cho CSGT đưa phương tiện về trụ sở với lý do “lương CSGT không đủ đền xe hơn 5 tỉ đồng” (!).

Ngày 24/7, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, PC08, Công an TPHCM) đã lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện liên quan đến hành vi vi phạm giao thông trên xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường An Phú, quận 2, TPHCM). Điều đáng nói là trong quá trình xử lý tại hiện trường, người đàn ông tự nhận là chủ xe đã có hành động thiếu hợp tác, gây khó khăn cho công tác xử lý của lực lượng chức năng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện trên XLHN (cửa ngõ từ các tỉnh vào TPHCM) thì phát hiện 2 ô tô BKS 51G – 053.. và BKS 51G – 947.. có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính.

Chủ xe vi phạm cương quyết cố thủ vì “xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền” (!) - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Quá trình CSGT xử lý, người đàn ông nhận là chủ xe cương quyết không rời xe vì cho rằng trên xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe hơn 5 tỉ mà lương CSGT thì không thể đền.

Tuy nhiên, tài xế 2 chiếc xe trên đã mở cửa xe rời khỏi hiện trường. Lúc này, một người đàn ông ngồi trong xe, tự nhận là chủ phương tiện không hợp tác với tổ công tác. Khi được yêu cầu xuống làm việc thì người này cho rằng trong xe có nhiều tiền, tài sản… không thể rời xe.

Khi lực lượng CSGT ra thông báo làm đúng nhiệm vụ niêm phong, cẩu xe vi phạm về trụ sở thì người đàn ông này cố thủ, đòi được… cẩu chung với xe và nói rằng trong xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe trị giá hơn 5 tỉ đồng, trong khi đồng lương của CSGT chỉ 8 đến 10 triệu/tháng thì không thể đền được.

Sau nhiều giờ thuyết phục, CSGT đã niêm phong ô tô rồi điều động xe cẩu di chuyển về Đội CSGT Cát Lái xử lý.

Theo Đăng Lê

Theo Dân Trí

Tags: ,