Nhiều tài xế Go-Viet cho biết bây giờ không chạy cho hãng này thì không biết phải đầu quân cho hãng nào để có nhiều khách sau khi Go-Viet áp mức chiết khấu cao.
Cũng theo thông báo này, các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10-8-2018 tại TP HCM, Go-Viet giữ nguyên chính sách ban đầu (tức chiết khấu 0%) cho đến hết 31-1-2019, tức ngày 26-12 âm lịch.
Nhiều lái xe Go-Bike cho biết họ rất bất ngờ và bất mãn với chính sách này. Ông Thành ở quận Bình Thạnh, TP HCM, chạy cho Go-Viet từ đầu (tháng 8-2018), cho biết nhiều tài xế Go-Viet nhận được thông báo này đã tắt máy, nghỉ xả hơi. Một số khác tìm công việc khác để tìm nguồn thu nhập tốt hơn.
Một thanh niên tên Đông, quê ở Đồng Tháp, cho rằng chạy Go-Viet bây giờ thua thiệt đủ đường. Những cuốc xe gần, Go-Viet thu 8.000 đồng còn Grab thu 10.000 đồng. Nếu áp dụng mức chiết khấu 20%, tài xế sẽ không còn bao nhiêu tiền, thậm chí lỗ cả tiền xăng nếu chạy xe tay ga.
Ông Trần Văn Liêm, ở quận 4, TP HCM, chán nản: “Bây giờ chạy cầm chừng qua bữa thôi, xem coi hãng nào được thì đăng ký chứ không thể sống cùng Go-Viet được nữa rồi”. Còn anh Đặng Công Lập, một tài xế Go-Viet, tuyên bố bỏ cuộc chơi từ hôm nay và tìm dịch vụ giao hàng đầu quân để có tiền ăn Tết. Theo anh Lập, trước đây chạy cho Grab, giờ muốn quay lại nhưng họ không nhận.
“Tài xế Grab trước đây bất mãn việc bị chiết khấu cao nên có nhiều người chuyển sang đầu quân cho Go-Viet. Khi đó, những người chuyển sang Go-Viet sẽ bị Grab khóa mã để không thể quay lại chạy như trước được nữa” – anh Lập nói.
Nhiều tài xế Go-Viet lo lắng hãng xe này thu chiết khấu lên đến 20%
Nhiều tài xế Go-Viet nhận định trước đây hãng không thu chiết khấu là nhằm mục đích lôi kéo tài xế bên Grab cũng như tìm kiếm thị phần. Nay thị phần Go-Viet đã được khẳng định và tài xế không còn “đường” để quay về Grab nên họ mới đưa ra chính sách như vậy.