logo

"Hai Phượng" công chiếu tại Mỹ – người Việt hay người Mỹ sẽ xem?

Ngày đăng: 02/03/2019 10:43

Liệu “Hai Phượng” có đủ sức cạnh tranh với hai bộ phim châu Á nhận nhiều đề cử giải thưởng quốc tế đang được chiếu cùng lúc tại Mỹ là “Ảnh” của Trương Nghệ Mưu và “Burning” của Lee Chang Dong.

 

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (trái) tới xem “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân.

“Hai Phượng” đã chính thức được công chiếu tại Mỹ. Nhiều nghệ sĩ hải ngoại có mặt trong suất chiếu sớm của “Hai Phượng” tại Mỹ gồm MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sỹ Minh Tuyết, Mai Thiên Vân, Giang Hồng Ngọc, Lương Tùng Quang, nghệ sỹ kịch Hồng Đào, Hoài Tâm, vợ chồng Hoài Phương – Việt Hương, Trần Thu Hà… tại thành phố Westminster, quận Cam, bang California ngày 26.2.

 

Hai Phượng trên trang bìa facebook của hãng Well Go USA.

“Hai Phượng” (tên tiếng Anh “Furie”) được coi là tác phẩm điện ảnh thương mại đầu tiên của Việt Nam được chính thức phát hành tại Mỹ như nhiều phim Hollywood khác. Hai công ty hợp tác phát hành “Hai Phượng” là Well Go USA và Arclight Films.

Well Go USA là công ty chuyên phát hành các phim châu Á, chủ yếu thuộc thể loại hành động vào thị trường Mỹ, từng phát hành các bom tấn Hàn Quốc, Trung Quốc như “Dạ Quỷ”, “Điệp vụ biển đỏ”, “Địch Nhân Kiệt”… tại Mỹ.

 

Cùng với “Hai Phượng”, hãng Well Go USA đang phát hành phim “Ảnh” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và “Burning” của đạo diễn Lee Chang Dong

Hiện tại, song song với “Hai Phượng”, hãng Well Go USA đang phát hành phim “Ảnh” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và “Burning” của đạo diễn Lee Chang Dong. Hai bộ phim châu Á này nhận khá nhiều đề cử giải thưởng quốc tế trong năm qua.

Dự đoán, khán giả của “Hai Phượng” tại Mỹ chủ yếu là người Việt sinh sống tại Mỹ vì trên kênh truyền thông của hãng phim, những tương tác vẫn phần lớn là người Việt. Nhưng không ngoại trừ khả năng sẽ có những khán giả Mỹ đến xem “Hai Phượng” vì tò mò về một bộ phim hành động Việt Nam. Dù sao thì khát vọng đưa phim Việt ra màn ảnh thế giới rất đáng cổ vũ và trân trọng.

Hy vọng “Hai Phượng” sẽ là phát súng đầu tiên để thế giới biết đến điện ảnh thương mại Việt Nam như Ngô Thanh Vân khẳng định: “Vân sẽ ngừng hoạt động diễn xuất để chuyên tâm vào công tác sản xuất. Việt Nam đã có quá nhiều phim thương mại thoả mãn thị hiếu nhất thời của khán giả, chúng ta cần bứt phá khỏi vòng xoay luẩn quẩn này để đưa điện ảnh Việt ra thị trường quốc tế. Bản thân Vân và Studio68, cùng toàn bộ êkíp luôn tâm niệm, “Hai Phượng” không phải là bộ phim thương mại, hơn hết sẽ trở thành phát súng đầu tiên để thế giới biết đến điện ảnh Việt Nam”.

 

Hy vọng “Hai Phượng” sẽ là phát súng đầu tiên để thế giới biết đến điện ảnh thương mại Việt Nam

Phim sẽ công chiếu tại 10 tiểu bang của Mỹ: New York (AMC Empire 25); Westminster, CA (Regency Westminster 10); Garden Grove, CA (Regal Cinemas Garden Grove 16); Orange, CA (AMC Organe 30); Arlington, TX (AMC Parks at Arlington 18); Garland, TX (AMC Firewheel); Falls Church, VA (Regal Ballston Quarter Stadium); Houston, TX (AMC Willowbrook 24); Stafford, TX (AMC Fountains 18); Oklahoma City, OK (Harkins Bricktown); Philadelphia, PA (UA Riverview Plaza 17); San Diego, CA (AMC Mission Valley 20); San Jose, CA (AMC Eastridge 15); Tustin, CA (AMC Tustin 14).

Theo Hà Thúy Phương

Theo Dân Việt

Tags: ,