logo

VietJet Air nói gì khi bị “tố” từ chối hành khách khuyết tật?

Ngày đăng: 18/04/2019 19:31

Đại diện Hãng hàng không VietJet Air đã lên tiếng chính thức về thông tin “tố” hãng này từ chối phục vụ hành khách khuyết tật đang gây “bão” dư luận.

Liên quan đến thông tin bị “tố” phân biệt đối xử với hành khách khuyết tật đã được lan truyền khắp mạng xã hội gây xôn xao dư luận, tối ngày 17/4, đại diện của Hãng hàng không VietJet Air đã chính thức thông tin với báo chí.

Theo đó, VietJet xác nhận vào ngày 4/4/2019 có một hành khách dự định di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng và thông báo với tổng đài của hãng mong muốn sử dụng dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển.

“VietJet đã tiếp nhận thông tin và triển khai ngay sau khi nhận được yêu cầu của khách. Vào ngày khách dự kiến bay, sau khi có sự đánh giá phối hợp giữa các đơn vị liên quan về yêu cầu trợ giúp đặc biệt của hành khách cùng với một số lí do khách quan cho thấy tình hình khai thác lúc đó thực tế không đáp ứng để hỗ trợ hành khách tốt nhất vào thời điểm bay nên VietJet đã có thông báo tới hành khách trước thời điểm bay 3 tiếng cùng các đề xuất hỗ trợ khác”, – đại diện VietJet thông tin.

VietJet Air noi gi khi bi “to” tu choi hanh khach khuyet tat?

Thông tin về vé của hành khách. Ảnh chụp màn hình.

Đại diện VietJet cho hay: “Sau khi nhận được phản hồi không hài lòng của khách, bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng đã liên hệ để chăm sóc và lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của khách hàng nhằm nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, đặc biệt là với những trường hợp đặc biệt, cần sự trợ giúp”, – đại diện Vietjet Air cho biết.

VietJet nói rất lấy làm tiếc, đồng thời chân thành cáo lỗi vì những bất tiện mà hành khách đã gặp phải.

banner

“Hãng mong nhận được sự thông cảm của hành khách do đặc thù khai thác hàng không, có những sân bay, vào những thời điểm nhất định không đảm bảo được các dịch vụ đầy đủ như mong muốn. Vietjet tiếp tục nỗ lực đáp ứng các nhu cầu của hành khách, nhất là hành khách cần sự trợ giúp”, – VietJet nêu lý do.

VietJet Air noi gi khi bi “to” tu choi hanh khach khuyet tat?-Hinh-2

Sự việc VietJet Air từ chối phục vụ người khuyết tật đang gây “bão” dư luận. Ành minh họa.

Trước đó, ngày 16/4, nickname Facebook tên ‘Sóng’ đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội rằng: “Ngày 18/3/2019, tôi đã đặt mua đôi vé chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019 cho bản thân và bạn đồng hành để cùng đi công tác miền Trung.
Rút kinh nghiệm từ bạn bè đi trước, sau khi thanh toán đầy đủ, tôi đã cẩn thận gọi điện thoại lên Tổng đài 19001886 để đặt trước Dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự xác nhận chắc chắn từ Vietjet Air, câu trả lời của điện thoại viên dành cho tôi sau khi tham khảo những người có thẩm quyền cao hơn (?) vẫn mang đầy tính “hên xui” rằng còn tùy điều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay (?!)…”.

Người đăng tải cho hay: “Do không yên tâm với cách thức làm việc như trên của Vietjet Air, tôi bèn gọi điện thoại lên Phòng vé của hãng, mong sẽ nhận được thông tin rõ ràng hơn. Chỉ có điều, sau nhiều lần gọi vào giờ hành chính không được, đến khoảng ngày 28-29/3/2019 cuối cùng cũng có nhân viên nghe máy. Mỗi tội, thông tin nhận được thêm cũng chẳng có gì sáng sủa hơn, ngoài hai địa chỉ E-mail là customerservice@vietjetair.com và 19001886@vietjetair.com để liên hệ tiếp”.

Vượt qua nhiều đối thủ, Xuân Thắng đăng quang ‘The Next Gentleman 2024’ (Quý ông hoàn mỹ 2024), nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

Người đăng: BizViet vào Chủ nhật, 3 tháng 11, 2024

Do cần phải đến miền Trung trước nên ngày 2/4, hành khách này mới có thể gửi E-mail yêu cầu Vietjet Air xác nhận lại việc đăng ký dịch vụ đặc biệt WCHC một lần nữa, trước giờ khởi hành chuyến bay hơn 48 tiếng đồng hồ (trước thời gian hãng quy định gấp đôi thời gian).

“Buồn thay, cũng giống như Fanpage chính thức của Vietjet Air trước đó, E-mail của hãng không hề có bất kỳ phản hồi nào đối với hành khách. Và phải đến trước giờ bay 3 giờ đồng hồ (gần 14h chiều 4/4/2019) khi đang chuẩn bị ra sân bay, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc, đồng thời tuyên bố việc từ chối cung cấp dịch vụ, với lý do không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé tôi đã đặt mua”, thông tin cho biết.

“Dù việc phục vụ hay từ chối cung cấp dịch vụ đối với hành khách là quyền của Vietjet Air, song lý do Vietjet Air đưa ra thật không thể chấp nhận được, khi đi ngược lại các giá trị Liên Hiệp Quốc cùng Nhà nước và xã hội đang thúc đẩy là quyền bình đẳng của người khuyết tật… Phải chăng Vietjet Air cho rằng người khuyết tật không có việc gì quan trọng nên có thể dễ dàng từ chối, hoàn lại tiền vé xong là hết trách nhiệm?”, hành khách bức xúc.

Hiện sự việc vẫn được lan truyền trên mạng xã hội facebook đang gây bão dư luận. Hầu hết mọi người cho rằng cách hành xử của VietJet Air là chưa đúng. Thậm chí nhiều người còn kêu gọi “tẩy chay” hãng hàng không này và di chuyển bằng hãng khác.

Theo Mạnh Hưng

Theo Kiến Thức

Tags: ,