logo

Người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới và một chiến lược nội y

Ngày đăng: 01/04/2023 9:33

Khác với Justin Bieber hay những sao nam khác, Jungkook nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ khi trở thành đại sứ toàn cầu cho Calvin Klein.

Nhắc đến Calvin Klein, giới mộ điệu không quá xa lạ với những món đồ nội y “quốc dân”. Nổi tiếng với hàng loạt chiến dịch mang hơi thở táo bạo, quyến rũ và gợi cảm, thương hiệu từ Mỹ thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng không chỉ nhờ vào đường cong của mẫu nữ mà còn ấn tượng bởi hình thể các sao nam như Justin Bieber, Michael B.Jordan, và bây giờ là Jungkook.

banner

Gương mặt đại diện dần trở nên thanh tú

Tạp chí Vogue từng liệt kê những chiến dịch quảng bá ấn tượng tạo nên thương hiệu Calvin Klein. Từ chiến dịch Calvin Klein Underwear vào năm 1984 đến khoảnh khắc dàn sao nam như Bruce Weber, Herb Ritts, Steven Meisel quyến rũ trong trang phục nội y đã vực dậy thương hiệu trước bờ vực phá sản.

Calvin Klein tiếp tục khai thác nét đẹp hình thể rắn chắc của các mẫu nam trong suốt nhiều năm, khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thời trang nội y. Từ bộ ảnh Mark Wahlberg chụp vào năm 1993, xu hướng mặc quần lộ nội y nhận sự yêu thích từ tín đồ thời trang nam giới.

Có thể thấy, xuất phát từ tinh thần Mỹ đầy phóng khoáng, Calvin Klein nhấn mạnh vào sự nam tính, mạnh mẽ của người đàn ông phương Tây. Dù là quảng bá nội y hay ngoại y, các chiến dịch của thương hiệu luôn xuất hiện cơ bắp cuồn cuộn của người mẫu, tiêu biểu là những cái tên như David Beckham, Justin Bieber, Michael B. Jordan,… Đối với sản phẩm quần lót, món đồ không chỉ đơn giản là nội y mà trở thành phụ kiện được “trang trí” trên cạp quần của không ít tín đồ thời trang lúc bấy giờ.

Sự táo bạo và mạnh mẽ của dàn sao nam như Mark Wahlberg, Justin Bieber, Michael B. Jordan khi chụp nội y cho Calvin Klein. Ảnh: Vogue & Page Six.

Sự táo bạo và mạnh mẽ của dàn sao nam như Mark Wahlberg, Justin Bieber, Michael B. Jordan khi chụp nội y cho Calvin Klein. Ảnh: Vogue & Page Six.

Với mục đích mở rộng thị trường vào châu Á, Calvin Klein dần chú ý đến dàn sao nam nổi tiếng của Hàn Quốc. Từ “phát súng mở màn” với Ji Chang Wook cho vai trò đại sứ toàn cầu đầu năm 2020, Calvin Klein tiếp tục hợp tác cùng nhiều tên tuổi xứ sở kim chi như Park Seo Joon, Son Heung-min, Trương Nghệ Hưng…

Hình ảnh các nam nghệ sĩ Hàn gây ấn tượng với khán giả theo cách đặc trưng của Calvin Klein là sự quyến rũ và gợi cảm trên thân hình nam giới. Song, khác với sự cuồn cuộn và góc cạnh tại trời Tây, các chiến dịch quảng bá của thương hiệu dễ dàng chạm đến khán giả nhờ người mẫu có hình thể khỏe khoắn, cơ bắp không quá đồ sộ, gương mặt thanh tú phù hợp với thị hiếu người châu Á.

Điển hình là sự kiện Jungkook trở thành đại sứ toàn cầu cho Calvin Klein những ngày gần đây. Thành viên BTS khiến khán giả thích thú với cơ bụng 6 múi nhẹ nhàng, đường nét thanh mảnh. Tạo hình của Jungkook phần nào tạo nên sự thành công cho chiến dịch lần này của thương hiệu

Lý giải sự thành công của đại sứ toàn cầu Jungkook

Trong bộ ảnh, Jungkook trình làng khán giả trong tạo hình khá ấn tượng. Nam nghệ sĩ diện trang phục denim gồm áo khoác và quần jeans – một trong những cách phối đồ kinh điển mà Calvin Klein từng áp dụng cho các mẫu nam. Tạo dáng của Jungkook được đánh giá cao khi sở hữu sự kín đáo nhất định ở phần ngực và tôn vinh kiểu mặc nội y đặc trưng của thương hiệu.

Jungkook trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Calvin Klein. Ảnh: Highsnobiety.

Jungkook trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Calvin Klein. Ảnh: Highsnobiety.

Với một nghệ sĩ gốc châu Á có định hướng hình ảnh nhẹ nhàng như Jungkook, Calvin Klein đã rút ra bài học từ bộ ảnh gây tranh cãi với Justin Bieber vào năm 2015 lẫn làn sóng phản đối đầu thập kỷ 90 với bộ hình của Brooke Shields hay Mark Wahlberg. Giờ đây, thương hiệu tạo ra bộ ảnh tập trung vào nét đẹp toàn diện cũng như sự nổi tiếng toàn cầu mà Jungkook sở hữu.

Chia sẻ trên ABC News, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Calvin Klein, Jonathan Bottomley, cho biết: “Chúng tôi tự hào với việc tôn vinh những tài năng có sức ảnh hưởng toàn cầu và giá trị văn hóa phù hợp với thương hiệu chúng tôi. Jungkook là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới, anh sở hữu khả năng hiếm có trong việc kết nối với khán giả quốc tế thông qua cả âm nhạc và phong cách cá nhân.”

Ngoài ra, Jungkook nói riêng và BTS nói chung sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo hàng đầu thế giới. Trang MTV gọi ARMY – fandom của BTS là một trong những fandom hùng hậu nhất thế giới, vượt qua “belieber” của Justin Bieber. Sức ảnh hưởng của thành viên BTS được minh chứng rõ ràng là những món đồ của Jungkook trong bộ ảnh cùng Calvin Klein đã rơi vào tình trạng cháy hàng khi người hâm mộ hưởng ứng phong trào “cheap moment” cùng thần tượng.

Vượt qua nhiều đối thủ, Xuân Thắng đăng quang ‘The Next Gentleman 2024’ (Quý ông hoàn mỹ 2024), nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

Người đăng: BizViet vào Chủ nhật, 3 tháng 11, 2024

Huỳnh Duy

Theo Zing (Tri thức trực tuyến) Copy link

Tags: ,